Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

Đà Nẵng theo dõi sức khỏe 9 công an vì tiếp xúc gián tiếp với khách Hàn Quốc

 9 cán bộ chiến sĩ Công an phường Nại Hiên Đông (Đà Nẵng) chủ động đi kiểm tra y tế sau khi 2 người ở đơn vị tiếp xúc gián tiếp với du khách đến từ vùng có dịch Covid-19 ở Hàn Quốc. 

Trưa nay, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, 9 cán bộ công an phường đang theo dõi sức khỏe tại BV 199.

Theo ông Hải, khoảng 10h ngày 27/2, 2 cán bộ công an phường đi kiểm tra, làm việc với chủ tiệm spa trên đường Lê Chân (Nại Hiên Đông).

Tại đây, chủ tiệm cho biết, có tiếp xúc với bà Yeo Sang Uk (SN 1970, đến từ Deagu) và bà Yang Yong (SN 1967, Seoul, Hàn Quốc) để bàn hợp tác kinh doanh làm dịch vụ spa. Ngoài chủ tiệm còn có 2 nhân viên và 1 trẻ em tiếp xúc trực tiếp với 2 người này.

Sau đó, 2 cán bộ công an về cơ quan dùng cơm trưa với 5 đồng nghiệp và 2 chỉ huy công an phường. Như vậy, có 13 người tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với 2 người Hàn Quốc.

{keywords}

Tiệm spa nơi 2 chiến sĩ công an đến kiểm tra 

Qua xác minh, 2 du khách này nhập cảnh ngày 22 và 23/2 nên lực lượng công an và cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra y tế và tổ chức cách ly; riêng 4 người ở tiệm spa cách ly, theo dõi tại nhà.

Đồng thời, tối cùng ngày, 9 cán bộ công an phường có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với chủ tiệm spa cũng chủ động đến BV 199 (Bộ Công an) kiểm tra y tế, theo dõi sức khỏe.

Trao đổi với VietNamNet, bà Ngô Thị Kim Yến, GĐ Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, theo báo cáo từ BV 199, các cán bộ công an phường Nại Hiên Đông đến bệnh viện để kiểm tra tình hình sức khỏe, chứ không phải cách ly.

Hồ Giáp

Đà Nẵng lý giải suất ăn 200 ngàn khách Hàn Quốc chê ‘tồi tệ’ khi cách ly

Đà Nẵng lý giải suất ăn 200 ngàn khách Hàn Quốc chê ‘tồi tệ’ khi cách ly

Đài truyền hình YTN Hàn Quốc đăng tải phóng sự 2 phút đề cập việc 20 người Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày 24/2 bị đối xử không tốt khi cách ly phòng dịch Covid-19. 



Theo Báo VietNamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét