Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Hà Nội, TP.HCM vẫn đi lại, mua bán bình thường trừ nơi có ca nhiễm Covid-19

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, riêng Đà Nẵng thực hiện phòng chống dịch ở cấp độ theo chỉ thị 16; còn TP.HCM, Hà Nội vẫn đi lại, mua bán bình thường trừ nơi có ca nhiễm Covid-19.

Trao đổi với VietNamNet ngay sau khi Bộ Y tế vừa công bố có thêm 4 ca nhiễm Covid-19 tại Hà Nội, TP.HCM, Đắk Lắk vào cuối giờ chiều nay (29/7), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, ông vừa ký thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng nay.

Trong đó, Thủ tướng có nhấn mạnh đến các biện pháp phòng chống dịch ở mức độ cao hơn các ngày trước đây.

{keywords}
Bộ trưởng,  Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng

"Cả TP Đà Nẵng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ thị 16 chứ không phải thực hiện theo chỉ thị 19 như trước đây", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Theo ông Dũng, các ổ dịch tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương, chỉnh hình  được phong tỏa. Ngay cả người dân xung quanh, bệnh nhân, người nhà từng đi lại 3 bệnh viện này đều phải thực hiện cách ly, khai báo, theo dõi y tế nghiêm ngặt để  khoanh lại.

Các khu vực như Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Hải Châu... những vùng có liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 đều phải thực hiện nghiêm việc cách ly, khai báo, theo dõi y tế.

Đối với Đà Nẵng, tất cả các chuyến xe, chuyến bay chở người từ nới khác đến và đi đều phải dừng lại. 

Đối với Hà Nội, TP.HCM, Đắk Lắk vừa xuất hiện ca nhiễm mới thì thực hiện theo nguyên tắc "dịch đến đâu thì quây đến đấy", chỉ khoanh vùng những nơi xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 và theo dõi y tế, cách ly những trường hợp từ Đà Nẵng về. Những nơi còn lại của Hà Nội, TP.HCM vẫn hoạt động đi lại, mua bán bình thường chứ không đặt vấn đề cách ly, giãn cách toàn xã hội ngay.

"Chúng ta phải bình tĩnh và xử lý linh hoạt để giữ được mục tiêu kép là vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Nếu bây giờ hoãn loạn, hạn chế việc này, việc kia là chưa cần thiết và như vậy sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu kép", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Cuối giờ chiều nay, Bộ Y tế công bố thêm 4 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó Hà Nội,  Đắk Lắk có 1 ca, TP.HCM có 2 ca. Tất cả các ca này đều có liên quan đến ổ dịch từ Đà Nẵng. 

Thu Hằng

Đã khoanh vùng được ổ dịch Covid -19 ở Đà Nẵng

Đã khoanh vùng được ổ dịch Covid -19 ở Đà Nẵng

Sáng 29/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19).



Theo Báo VietNamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét