Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Virus corona: Đăng tin thất thiệt, thanh niên ở Vũng Tàu bị triệu tập

Thanh niên ở Vũng Tàu tung tin thất thiệt 2 người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona vừa bị công an triệu tập.

Trước đó, khuya 27/1, facebooker T.T đăng tải thông tin “Hiện có 2 người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona được theo dõi tại BV Lê Lợi, TP. Vũng Tàu”.

Thông tin nhanh chóng được lan tỏa rộng rãi, gây hoang mang dư luận với 600 lượt chia sẻ, 400 bình luận trong vòng 23 phút.

{keywords}

Chỉ 23 phút mà thông tin thất thiệt đã có gần 600 lượt chia sẻ, hơn 400 bình luận trên Facebook. Ảnh: N.L

Lãnh đạo BV Lê Lợi khẳng định với báo chí rằng không có ca nào nghi nhiễm virus corona vào bệnh viện này như các tài khoản Facebook đăng tải. Thông tin trên là “thất thiệt” không được kiểm chứng gây hoang mang cho người dân và du khách ở Vũng Tàu.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc BV Lê Lợi cũng khẳng định, đến bây giờ chưa ghi nhận 1 trường hợp nào nghi nhiễm virus corona nhập viện.

Sáng nay (mùng 4 Tết), bác sĩ Phước đã đề nghị cơ quan công an làm việc với chủ tài khoản facebook đã thông tin không chính xác.

Ngay sau đó, Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm việc với người đưa tin không đúng sự thật và mời lên làm việc trong ngày hôm nay.

Trong một diễn biến khác, BV Chợ Rẫy TP.HCM đã gửi thông báo đến Bộ Y tế về 2 trường hợp cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona vào sáng nay.

Theo đó, bệnh viện cho biết, sau 3 lần xét nghiệm, bệnh nhân Li Zichao (SN 1992, Vũ Hán, Trung Quốc) đã âm tính. Bệnh nhân đã tự ăn uống, sinh hoạt bình thường, hết sốt 4 ngày và hiện tỉnh táo. Song, bệnh nhân vẫn tiếp tục được giữ lại khoa Bệnh nhiệt đới để theo dõi cách ly.

{keywords}

Trong một diễn biến khác, 1 bệnh nhân nhiễm virus corona ở BV Chợ Rẫy đã khỏi bệnh. ảnh: K.D

Bác sĩ Thức chia sẻ thêm, qua theo dõi 3 ngày không còn sốt và kết quả xét nghiệm không còn mang virus, khẳng định bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Riêng người cha, ông Li Ding, (66 tuổi, Vũ Hán, Trung Quốc) hiện tỉnh táo, ăn ngủ được, thở oxy qua canula (đường ống), thở êm, SpO2 96%, M :80/p, HA: 120/70 mmHg, không sốt từ 18g chiều 25/1, phổi ít ran bên trái.

Ngày 27/1, bệnh nhân được chụp X-quang, kết quả ghi nhận tình trạng đông đặc bên trái, tổn thương ít phế nang phổi phải, không tăng thêm so với ngày trước. Các chức năng gan, thận, điện giải bình thường và được phết họng lấy mẫu xét nghiệm, kết quả vẫn dương tính với virus corona.

Sáng nay, bệnh nhân tiếp tục được phết hầu họng làm xét nghiệm lần 4 và đang chờ kết quả.

12.000 người Trung Quốc đang ở Đà Nẵng

12.000 người Trung Quốc đang ở Đà Nẵng

Trong báo cáo gửi Thủ tướng về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới gây ra, UBND TP Đà Nẵng cho biết ở TP có khoảng 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc.

Phan Nhơn



Theo Báo VietNamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét